Thứ Tư, 4 tháng 2, 2015

Tận hưởng và khám phá những hồ đặc biệt tại Australia


Bà mẹ tự nhiên là một nghệ công đã sáng tạo nên rất nhiều những kiệt tác có một không hai trên thế giới này trong số đó là hồ Lake Hillier là hồ mà nước trong đó toàn màu hồng được tạo ra từ tự nhiên và những điều bí ẩn mà khoa học vẫn đang tranh cãi. Vừa là khách du lịch vừa là nhà khoa học hãy chiêm ngưỡng và tìm hiểu một trong những nét đẹp vĩ đại của tự nhiên thế giới trong tour du lịch Australia.


Lake Hillier là một trong những hồ có màu sắc rất đặc trưng trong chuyến du lịch châu úc và cũng là trên thế giới. Nó nằm ở giữa và cũng là hồ rộng nhất trong các quần đảo và những hòn đảo nhỏ khác tạo nên Recherche Archipelago phía tây Australia. Nếu nhìn từ máy bay xuống bạn có thể thấy hồ xuất hiện như một bong bóng kẹo cao su khổng lồ săn chắc. Nó có sức thu hút đến nỗi khiến bạn phải vươn cổ ra để nhìn nó.


Hồ dài 600 mét và được vây quanh bởi những cồn cát và đặt trên nền xanh của khu rừng rậm rạp bao quanh với những cây làm giấy và cây khuynh diệp.  Ta có thể tưởng tượng 1 bức tranh có hai màu chủ đạo là hồng và xanh với hồng là trung tâm thêm vào đó một dải chật hẹp của những cồn cát bao quanh bởi những cây riêng lẽ phía bắc của đại dương.


Điều bí ẩn là màu hồng của hồng không được chứng minh một cách rạch ròimặc dù có suy đoán rằng màu của nó có thể nảy sinhh từ màu của cơ thể vi  sinh vật loài Dunaliella salina and Halobacteria. Một số giả thiết khác cho rằng màu hồng là do của vi khuẩn ưa mặn đỏ ở vành cồn cát. Màu sắc ở đây hoàn toàn tự nhiên không phải là sự phản chiếu ánh sáng có thể chứng minh rằng lấy 1 ít nước từ hồ trong một khoảng chứa và ta thấy màu hồng của nước vẫn giữ nguyên.
Một trong những phát hiện đầu tiên nước hồ màu hồng đó thuộc về nhà du hành người Anh. Chúng ta cùng nhau quay trở lại những ngày trong tour du lịch châu Úc của ông Matthew Flinders, là 1 nhà đi biển người Anh sinh năn 1802


Flinders đã trèo lên đỉnh núi cao nhất ( và giờ nó được biết đến với tên là Flinders Peak) để nhìn bao  quát toàn bộ nước khi ông đi qua cái hồ đáng chú ý này. Một ít năm sau họ bắt đầu thác muối và  mang ra khỏi đây từ đó nó đã trở nên nổi tiếng hơn và trở thành nơi mang lại cho khách du lịch cảnh quan tự nhiên vĩ đại nhất thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét